Bọc răng sứ có được vĩnh viễn hay không

Bọc răng sứ được xem là giải pháp "cứu cánh" cho nụ cười, nhưng liệu bọc răng sứ có vĩnh viễn hay không? Cùng Happy Smile tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn hay không

Bọc răng sứ được xem là "liều thuốc giải" cho những khuyết điểm của răng như sứt mẻ, ố vàng,... giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ. Tuy nhiên, bọc răng sứ vĩnh viễn hay không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Bài viết này sẽ giải mã bí mật về tuổi thọ của bọc răng sứ của phương pháp này, đồng thời còn bật mí những bí quyết giúp chăm sóc răng sứ bền đẹp.

1. Bọc Răng Sứ Là Gì?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa sử dụng mão sứ để chụp lên cùi răng thật nhằm phục hồi thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Mão sứ được chế tạo từ vật liệu sứ cao cấp, có độ bền cao và màu sắc tự nhiên, tương đồng với răng thật.

Bọc răng sứ là giúp phục hồi thẩm mỹ và chức năng ăn nhai

Quy trình thực hiện:

  1. Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn phương pháp phù hợp.
  2. Lấy dấu răng: Dấu răng được lấy để chế tạo mão sứ vừa vặn.
  3. Mài cùi răng: Bác sĩ sẽ mài một phần mô răng để tạo cùi cho mão sứ.
  4. Gắn mão sứ tạm thời: Mão sứ tạm thời được gắn để bảo vệ răng trong thời gian chờ chế tạo mão sứ vĩnh viễn.
  5. Gắn mão sứ vĩnh viễn: Mão sứ vĩnh viễn được gắn vào cùi răng bằng keo dán chuyên dụng.

2. Ưu Điểm Nổi Bật Của Bọc Răng Sứ

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa phổ biến được nhiều người lựa chọn để phục hồi thẩm mỹ và chức năng cho răng. Vậy bọc răng sứ vĩnh viễn hay không? Có ưu điểm vượt trội nào so với các phương pháp phục hình khác? Sau đây là những điểm nổi bật của phương pháp bọc sứ cho răng:

  • Khắc phục hoàn toàn khuyết điểm thẩm mỹ: Bọc răng sứ giúp che đi các khiếm khuyết như răng sứt mẻ, ố vàng, nhiễm màu, thưa, móm,...mang đến nụ cười rạng rỡ, tự tin và tăng cường vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt.
  • Tăng cường chức năng ăn nhai: Răng sứ sẽ giúp ăn nhai tốt hơn, đặc biệt với những răng bị hư tổn nặng. Cấu trúc của răng sứ giúp phân bố lực đều đặn, bảo vệ các răng còn lại, góp phần cải thiện khả năng ăn nhai và tiêu hóa thức ăn.
  • Bảo vệ răng thật: Răng sứ có cấu trúc cứng cáp giúp ngăn ngừa sâu răng, mẻ vỡ, nứt. Từ đó, hạn chế tình trạng tụt nướu, viêm nha chu giúp răng khỏe mạnh và bền lâu hơn.
  • Độ bền cao: Tuổi thọ của răng sứ trung bình từ 10 - 20 năm, thậm chí lâu hơn nếu chăm sóc tốt. Răng sứ chống chịu lực nhai tốt, ít bị mài mòn, ít bị bong tróc, sứt mẻ.
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ có màu sắc tự nhiên, tương đồng với răng thật, đa dạng kiểu dáng, phù hợp với từng kiểu khuôn mặt mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa.

Ngoài ra, bọc răng sứ còn có một số ưu điểm khác như: Thời gian thực hiện nhanh chóng với quy trình đơn giản, an toàn, ít xâm lấn, ít gây biến chứng.

Bọc răng sứ mang đến nụ cười rạng rỡ, tự tin

3. Bọc Răng Sứ Vĩnh Viễn Hay Không?

Câu trả lời là không. Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi răng hiệu quả nhưng không vĩnh viễn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuổi thọ trung bình của mão sứ dao động từ 10 - 20 năm, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của mão sứ

  • Chất liệu mão sứ: Mão sứ cao cấp có độ bền cao hơn.
  • Kỹ thuật thực hiện: Bác sĩ tay nghề cao sẽ đảm bảo mão sứ được gắn chặt chẽ, hạn chế bong tróc.
  • Chăm sóc răng miệng: Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, tái khám định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ mão sứ.

Chất liệu mão sứ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ

Dấu hiệu hư hỏng cần thay thế trước khi quá muộn sẽ ảnh hưởng đến răng thật , nghiêm trọng hơn có thể gây ra mất răng.

- Mão sứ bị sứt mẻ, bong tróc.

- Răng ê buốt, nhức nhối.

- Nướu bị sưng đỏ, viêm nhiễm.

4. Bí Quyết Kéo Dài Tuổi Thọ Bọc Răng Sứ

Sau khi tìm hiểu bọc răng sứ vĩnh viễn hay không sẽ còn tùy thuộc vào loại sứ, tay nghề cũng như cách chăm sóc sức khỏe răng miệng?

Bạn có thể tham khảo một số bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của mão sứ:

Lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ tay nghề cao: Nha khoa uy tín sẽ đảm bảo chất lượng mão sứ tốt và quy trình thực hiện đạt chuẩn. Những nha sĩ tay nghề cao sẽ mài răng chính xác, gắn mão sứ khít sát, hạn chế biến chứng.

Chọn loại mão sứ phù hợp: Hiện nay, có nhiều loại mão sứ với chất liệu và giá thành khác nhau. Bác sĩ sẽ tư vấn loại mão sứ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng: Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng. Khi vệ sinh răng miệng, bạn cần thực hiện đúng cách, nhẹ nhàng để tránh làm hỏng mão sứ.

Tái khám định kỳ: Tái khám định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tình trạng mão sứ và sức khỏe răng miệng. Điều này giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề về răng miệng để bảo vệ mão sứ.

Tránh các thói quen xấu: Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn thức ăn cứng, dai, dẻo, có màu sẫm. Không nhai đá viên, cắn bút, bẻ móng tay bằng răng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách, nhẹ nhàng để tránh làm hỏng mão sứ

Hiểu được lo lắng về vấn đề bọc răng sứ vĩnh viễn hay không của nhiều người, nha khoa Happy Smile tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP.HCM, chuyên cung cấp dịch vụ bọc răng sứ chất lượng cao, giúp bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ và tự tin.

Nha khoa Happy Smile là địa chỉ bọc răng sứ uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Happy Smile sử dụng chất liệu mão sứ cao cấp, chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Màu sắc mão sứ tự nhiên, tương đồng với răng thật, mang lại vẻ đẹp hài hòa cho khuôn mặt.

Đội ngũ bác sĩ tại Happy Smile đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, từng thực hiện thành công cho hàng nghìn ca bọc răng sứ. Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ an toàn, hiệu quả và chính xác.

Đặc biệt, chúng tôi có chế độ bảo hành uy tín, lâu dài, miễn phí khám và tư vấn định kỳ. Chi phí bọc răng sứ tại Happy Smile hợp lý, cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Liên hệ ngay 090.130.8333 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn!

 

Đăng ký tư vấn miễn phí