Có nên trám răng cửa không và trám răng cửa giá bao nhiêu tiền ?

Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám (thường là Composite) để đắp lên mô răng, tái tạo hình thể của răng cửa. Vậy liệu trám răng cửa sử dụng có bền lâu hay không ?

Có nên trám răng cửa không và trám răng cửa giá bao nhiêu tiền ?

Hầu hết chúng ta ai cũng muốn mình có một nụ cười đẹp. Và những chiếc răng cửa được ví như “mặt tiền”, là yếu tố quyết định phần nhiều nụ cười của mỗi mình. Khi chiếc răng “mặt tiền” bị khuyết điểm sẽ khiến nụ cười không được hoàn hảo. Vậy, Có nên trám răng cửa không ? Chi phí trám răng cửa là bao nhiêu?

Trám răng cửa là gì?

Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám (thường là Composite) để đắp lên mô răng, tái tạo hình thể của răng cửa. Trám răng cửa là biện pháp giúp khôi phục thẩm mỹ và chức năng của răng cửa.

Trường hợp nào thì nên trám răng cửa?

Trám răng cửa là một thủ thuật nha khoa phổ biến. Dưới đây là một số trường hợp được nha sĩ chỉ định cần phải trám răng cửa:

1. Trám răng cửa khi răng cửa bị sứt mẻ ít

Khi răng cửa bị sứt mẻ ít bác sĩ sẽ chỉ định trám răng cửa để khôi phục lại hình dáng răng. Và phương pháp trám răng cửa không áp dụng cho trường hợp răng cửa bị sứt mẻ nhiều. Bởi vì vật liệu trám răng cửa là những miếng bột đặc biệt được đông đặc lại nên tính liên kết của nó chỉ ở mức độ nhất định, và chỉ phù hợp với trường hợp răng bị sứt mẻ ít.

Nếu răng cửa bị sứt mẻ quá lớn thì vật liệu trám sẽ không đảm bảo được độ bền. Với trường hợp nặng, tình trặng răng đã bị hư hỏng quá nhiều thì giải pháp trồng răng cửa sử dụng vĩnh viễn để thay thế giải pháp trám răng hay bọc sứ răng cửa.

2. Trám răng cửa khi răng cửa bị thưa ít

Phương pháp trám răng cửa cũng được nha sĩ khuyên dùng trong trường hợp răng bị thưa ở mức độ nhẹ, khoảng cách thưa không quá nhiều. Bởi vì nếu răng rửa của bạn bị thưa lớn, phần vật liệu trám được bồi đắp lên sẽ làm diện tích răng cửa to hơn nhiều so với những chiếc răng khác trên cung hàm và gây mất thẩm mỹ.

3. Trám răng cửa khi răng cửa bị sâu

Trám răng cửa khi bị sâu cũng là phương án được bác sĩ chỉ định. Bởi vì khi răng cửa bị sâu sẽ rất dễ nhận biết và hầu hết thường sẽ được phát hiện sớm. Khi được phát hiện sớm thì tình trạng sâu răng còn ở mức độ nhẹ nên nha sĩ sẽ chỉ định trám răng cửa để khắc phục.

4. Trám răng cửa khi răng cửa bị mòn men

Trong quá trình sinh hoạt không thể tránh khỏi việc răng cửa bị mòn men. Một số nguyên nhân khiến răng cửa bị mòn men như:

Khi mắc các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, nha chu,… tạo điều kiện cho vi khuẩn lan ra ăn mòn men răng.

Vệ sinh răng miệng không thường xuyên hoặc không đúng cách khiến axit tích tụ lâu ngày ở bề mặt răng và ăn mòn men răng

Bạn có thói quen nghiến răng. Khi nghiến răng khiến các răng cọ sát với nhau liên lục gây mòn men răng.

Khi bị mòn men răng thì răng trở nên nhạy cảm và dễ bị các tác nhân bên ngoài tấn công. Lúc này bác sĩ chỉ định trám 1 lớp vật liệu lên bề mặt răng để bảo vệ răng tốt hơn.

Trám răng cửa có bền hay không ?

Độ bền của phương pháp trám răng cửa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Vật liệu trám răng, công nghệ trám, kỹ thuật trám, cách chăm sóc răng miệng sau trám,...

Thông thường thì tuổi thọ của phương pháp trám răng cửa sẽ dao động trong khoảng từ 3 đến 7 năm. Và sau khoảng thời gian đó mối hàn bị bong tróc dần và lúc này bạn cần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra cách khắc phục.

 

Có nên trám răng cửa hay không ?

Ngoài ra, trám răng cửa chỉ là giải phám mang tính tạm thời để sử dụng lâu dài và tính thẩm mỹ thì dán sứ veneer cho răng cửa là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Dán sứ veneer 2 răng cửa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao và có độ bền lâu dài hơn trám răng rất nhiều lần.

Chi phí trám răng cửa giá bao nhiêu tiền?

Chi phí trám răng cửa cũng tùy thuộc vào các yếu tố như: Mức độ tổn thương răng, vật liệu trám răng, công nghệ trám, kỹ thuật trám,... mà mức chi phí trám răng cửa là khác nhau.

Tuy nhiên trám răng cửa là một thủ thuật nha khoa đơn giản. Vì vậy giá trám răng cửa cũng cực kì “dễ thở” nên bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần đắn đo nhiều về tài chính.

Chi phí trám răng cửa có thể dao động từ 100 nghìn đến 1 triệu đồng/1 răng tùy theo vị trí răng và chất liệu trám. Để biết chính xác chi phí giá trám răng là bao nhiêu bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra cách khắc phục cũng như chi phí.

Nếu bạn còn thắc mắc bất cứ điều gì về trám răng cửa hay các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng liên hệ hotline: 0937.863.535 để được bác sĩ của nha khoa Happy tư vấn miễn phí nhé.

Đăng ký tư vấn miễn phí