Bọc Răng Sứ Có Phải Lấy Tủy Răng Hay Không

Tủy răng là nguồn dưỡng chất của răng, thế nên khi răng bị lấy tủy, phần mô răng sẽ rất yếu, giòn và dễ vỡ, dễ nứt. Do đó, bác sĩ thường chỉ định bọc răng sứ nhằm làm tăng độ bền và chắc khỏe cho hàm răng.

Bọc Răng Sứ Có Phải Lấy Tủy Răng Hay Không

BỌC RĂNG SỨ CÓ PHẢI LẤY TỦY KHÔNG ?

Có nhất thiết phải lấy tủy trước khi bọc sứ hay không? Điều này sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Thông thường, lấy tủy chỉ áp dụng đối với trường hợp tủy bị tổn thương nặng, viêm nhiễm do vết sâu lan rộng.

Lúc này, nếu tủy không được làm sạch sẽ gây đau nhức nghiêm trọng, thậm chí phải nhổ răng. Nếu tủy răng của bạn bình thường thì Bác sỹ chỉ cần tiến hành bọc sứ theo đúng quy trình kỹ thuật mà không cần xử lý tủy răng. Vậy nếu bọc răng sứ thẩm mỹ chi phí ưu đãi tại Nha khoa Happy thường sẽ không bị mài nhỏ và không phải lấy tủy răng.

boc-rang-toan-su-deu-dep.jpg
 Bọc Răng Sứ Zirconia Đức Chính Hãng
 nut-dang-ky-khuyen-mai.png

 LẤY TỦY RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG ?

Trong trường hợp cần phải lấy tủy rồi mới bọc sứ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Thao tác rút tủy có thể sẽ gây ra cảm giác đau nhức, nhưng bác sĩ sẽ gây tê cục bộ trước khi thực hiện.

Sau khi rút tủy răng, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn, không còn ê buốt như trước nữa. Vì vậy, nếu bác sĩ chỉ định lấy tủy trước khi bọc sứ, bạn hãy yên tâm thực hiện bởi công đoạn này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm như chúng ta vẫn nghĩ.

boc-rang-su-co-tot-hay-khong.jpg
Bọc răng sứ đúng cách đảm bảo an toàn tuyệt đối

LẤY TỦY BỌC SỨ AN TOÀN TẠI NHA KHOA HAPPY

Việc bọc răng sứ có phải lấy tủy hay không ? sẽ được quyết định sau khi bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng hàm cụ thể. Bác sĩ tiến hành lấy tủy răng chính xác, nhanh chóng, hạn chế tối đa cảm giác đau nhức cho bệnh nhân.

Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ khéo léo lấy hết phần tủy bị viêm nhiễm mà không làm tổn hại đến phần thân răng cũng như chân răng. Chiếc răng lấy tủy sẽ được bọc sứ để củng cố độ bền chắc.

Quy trình bọc sứ cho răng lấy tủy an toàn

Trước tiên, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để chuyển thông tin cho phòng Labo. Tại phòng Labo, kỹ thuật viên sẽ bắt tay vào công đoạn thiết kế răng sứ dựa trên phần mềm CAD/CAM hiện đại.

Một chiếc răng sứ hoàn chỉnh có thể được hoàn thiện ngay trong ngày. Vì vậy, nếu phục hình số lượng ít, bạn sẽ không cần phải chờ đợi lâu như trước đây. Chỉ cần 48h là bạn đã hoàn thành xong bọc sứ tại Nha khoa Happy.

dan-rang-su-veneer-khong-mai-rang.jpgDán Sứ Veneer Elux -70% chỉ còn 1.200K

nut-dang-ky-khuyen-mai.png

Đăng ký tư vấn miễn phí